LỘ DIỆN CÁC “NHÀ PHÁT MINH NHÍ” TẠI CHUNG KẾT “LITTLE INVENTORS 2024”
Hướng đến mục tiêu giáo dục trẻ em trở thành công dân toàn cầu biết quan tâm và hành động vì một thế giới tốt đẹp hơn, cuộc thi “Nhà phát minh nhí - Little Inventors 2024” đã mở ra cơ hội để các Sky-Liners khối Tiểu học nhận thức sâu sắc về thực trạng của thiên tai và nâng cao trách nhiệm bảo vệ cộng đồng ngay từ khi còn nhỏ.
Với các chủ đề xoay quanh việc ứng phó thiên tai, mưa lũ và hướng đến năng lượng bền vững, các bạn nhỏ đã từng bước phác thảo sản phẩm trên giấy, rồi tự tin đứng trên sân khấu trình bày ý tưởng và trả lời những câu hỏi từ Ban giám khảo tại vòng chung kết với loạt sáng kiến độc đáo:
Hệ thống cây xanh tự động chống bão: Những giải pháp không chỉ bảo vệ môi trường mà còn giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.
Thiết bị/vật dụng cứu hộ thông minh cho học sinh trong mùa mưa lũ: Các sản phẩm sáng tạo được “nhà phát minh” nhí đưa ra không chỉ thể hiện sự quan tâm đến an toàn của cộng đồng mà còn chứng minh khả năng ứng dụng công nghệ vào cuộc sống.
Phương tiện thông minh di chuyển an toàn trong mùa mưa lũ: Với khả năng phát hiện các mối nguy hiểm, thiết kế này mang lại hy vọng cho những ngày mưa gió, khi giao thông trở thành nỗi ám ảnh của nhiều gia đình.
Năng lượng cho tương lai: Những thiết bị chuyển động sử dụng năng lượng mặt trời, gió, hoặc nước không chỉ giải quyết nhu cầu sử dụng năng lượng sạch mà còn góp phần bảo vệ môi trường một cách bền vững.
Trải qua vòng thi đầy gay cấn, Ban giám khảo đã chọn ra những ý tưởng xuất sắc nhất dựa trên tiêu chí tính sáng tạo, tính thực tiễn, tính thẩm mỹ, khả năng diễn đạt, tư duy phản biện. Chúc mừng các nhà phát minh nhí đã ghi dấu ấn sáng tạo tại bảng vàng vòng Chung kết cuộc thi “Nhà phát minh nhí - Little Inventors” năm học 2024-2025:
KẾT QUẢ CHUNG KẾT CUỘC THI LITTLE INVENTORS 2024-2025 |
CƠ SỞ SKY-LINE RIVERSIDE |
STT | Họ và tên | Lớp | Giải |
BẢNG A |
1 | Nguyễn Đàm Thái Sơn | 1/1 | Nhà thiết kế nhí |
2 | Nguyễn Văn Hoàng | 1/1 | Nhà thiết kế nhí |
3 | Tống Thiên Phúc | 1/2 | Nhà thiết kế nhí |
4 | Phạm Phú Vượng | 1/2 | Nhà thiết kế nhí |
5 | Phan Ngọc Bảo Nhi | 2/1 | Nhà thiết kế nhí |
6 | Lê Gia Khang | 2/1 | Nhà thiết kế nhí |
7 | Lê Hoàng Trung Kiên | 2/2 | Nhà thiết kế nhí |
8 | Phan Bảo Khánh | 2/2 | Nhà thiết kế nhí |
BẢNG B |
1 | Lê Bảo Châu | 3/1 | Nhà thiết kế nhí |
2 | Phạm Minh Trí | 3/1 | Nhà thiết kế nhí |
3 | Võ Phan Đoàn Minh Tấn | 3/1 | Nhà thiết kế nhí |
4 | Nguyễn Đàm Hải Sơn | 3/1 | Nhà thiết kế nhí |
5 | Nguyễn Quang Minh | 3/1 | Nhà thiết kế nhí |
6 | Bùi Khả Ngân | 4/1 | Nhà thiết kế nhí |
7 | Nguyễn Hoài An | 4/2 | Nhà thiết kế nhí |
8 | Phạm Richard | 4/2 | Nhà thiết kế nhí |
9 | Nguyễn Anh Đức | 5/1 | Nhà thiết kế nhí |
10 | Lê Kiên | 5/1 | Nhà thiết kế nhí |
11 | Lê Trí Kiệt | 5/2 | Nhà thiết kế nhí |
12 | Trần Gia Bảo Tiên | 5/3 | Nhà thiết kế nhí |
CƠ SỞ SKY-LINE GLOBAL |
STT | Họ và tên | Lớp | Giải |
1 | Nguyễn Khánh Đan | 1INT | Nhà thiết kế nhí |
2 | Nguyễn Lê Phước Huy | 1UK | Nhà thiết kế nhí |
3 | Nguyễn Minh Quân | 2INT | Nhà thiết kế nhí |
4 | Nguyễn Thái Mộc Miên | 3.1INT | Nhà thiết kế nhí |
5 | Phùng Thiên Bảo | 3.1INT | Nhà thiết kế nhí |
6 | Phạm Đăng Sơn | 3.2INT | Nhà thiết kế nhí |
7 | Hồ Hải Đăng | 3.2INT | Nhà thiết kế nhí |
8 | Nguyễn Diệp Hương Chi | 3UK | Nhà thiết kế nhí |
9 | Bùi Minh Lâm | 3UK | Nhà thiết kế nhí |
10 | Nguyễn Trần Vĩ | 3UK | Nhà thiết kế nhí |
11 | Nguyễn Ngọc Hiếu | 3UK | Nhà thiết kế nhí |
12 | Hồ Hữu Long | 4 INT | Nhà thiết kế nhí |
13 | Lê Phạm Gia Phúc | 4INT | Nhà thiết kế nhí |
14 | Đỗ Lê Linh Nhi | 4INT | Nhà thiết kế nhí |
15 | Đặng Nguyễn Thùy An | 4INT | Nhà thiết kế nhí |
16 | Lê Xuân Duy Bảo | 4UK | Nhà thiết kế nhí |
17 | Nguyễn Thảo Nhi | 5INT | Nhà thiết kế nhí |
18 | Trần Lê Hoàng | 5UK | Nhà thiết kế nhí |
CƠ SỞ SKY-LINE BEACH |
STT | Họ và tên | Lớp | Giải |
1 | Nguyễn Phúc Hưng | 4/5 | Giải Nhất |
2 | Nguyễn Quỳnh Chi | 5/2INT | Giải Nhì |
3 | Trần Hữu Đức Trí | 5/7 | Giải Ba |
4 | Võ Minh Nhật | 4/5 | Giải Khuyến khích |
5 | Nguyên Hà Anh | 5/7 | Giải Khuyến khích |
Cuộc thi không chỉ khuyến khích học sinh tìm tòi, khám phá, mà còn khơi dậy trách nhiệm cộng đồng trong mỗi học sinh, góp phần xây dựng thế hệ công dân toàn cầu sẵn sàng đối mặt với thách thức tương lai.