Workshop “Mở cửa trái tim - kết nối cảm xúc” cùng chuyên gia giáo dục cảm xúc xã hội

Điều chỉnh cảm xúc của chính mình, kết nối cảm xúc với người khác, ngay cả các thành viên trong gia đình, giữa cha mẹ và con cái, điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là “nút thắt” không hề dễ dàng tháo gỡ. Làm cách nào để có thể giải phóng cảm xúc tiêu cực, cảm nhận những rung cảm của bản thân, kết nối với chính mình? Các bậc cha mẹ cần làm gì để giao tiếp hiệu quả cùng con, giúp con trẻ tư duy tích cực, điều chỉnh hành vi và cảm nhận hạnh phúc?

Với mong muốn giúp các bậc Phụ huynh tăng cường sự kết nối với con cái, kết nối cảm xúc cùng con, đồng thời tạo một cuộc gặp gỡ thân mật giữa gia đình và Nhà trườn, sáng ngày 25/6/2023, Hệ thống Giáo dục Sky-Line đã phối hợp cùng Life Art Vietnam tổ chức workshop “Mở cửa trái tim – Kết nối cảm xúc”. Chương trình được tổ chức miễn phí dành cho cộng đồng miền Trung với sự tham dự của Quý Phụ huynh, giáo viên, nhân viên và sự dẫn dắt của chuyên gia Lạc Thư - Giám đốc điều hành Life Art Vietnam.


Chương trình Café sáng cùng Life Art với chủ đề “Mở cửa trái tim – Kết nối cảm xúc”

Với kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu về giáo dục cảm xúc xã hội, chuyên gia Lạc Thư đã cung cấp cho người nghe những thông tin hữu ích về:

- Cách giải phóng cảm xúc tiêu cực với các phương pháp và kỹ thuật điều chỉnh, giải tỏa cảm xúc.

- Cải thiện khả năng giao tiếp với các hoạt động kết nối cảm xúc, cải thiện quá trình giao tiếp hàng ngày, đặc biệt là giao tiếp giữa cha mẹ và con cái.

- Phát triển tư duy tích cực thông qua tìm hiểu về công cụ, phương pháp để điều chỉnh hành vi, thay đổi suy nghĩ tiêu cực thành suy nghĩ tích cực, giúp cảm nhận cuộc sống hạnh phúc hơn và tìm kiếm niềm vui từ những điều đơn giản.


Chuyên gia Lạc Thư – Giám đốc điều hành của Life Art Vietnam chia sẻ về trạng thái não bộ

liên quan đến việc quản lý cảm xúc của mỗi cá nhân


Phụ huynh tìm hiểu cách “đọc vị” cảm xúc của con và giúp con giải phóng cảm xúc tiêu cực

“Đằng sau hành vi là cảm xúc, đằng sau cảm xúc là nhu cầu. Chính vì vậy, ba mẹ cần kiên trì tìm hiểu và đồng cảm để có cái nhìn khách quan nhất, biết khi nào cần đưa ra sự can thiệp, khi nào cần đưa ra sự động viên. Khi nhận ra trẻ buồn bã hay gặp vấn đề không rõ nguyên nhân, hãy tìm hiểu xem trẻ đang gặp phải chuyện gì, hãy lắng nghe, tâm sự; đồng thời hướng dẫn trẻ nhận thức đúng đắn, giúp con trẻ điều chỉnh hành vi và cảm nhận hạnh phúc.” chuyên gia Lạc Thư chia sẻ.

Cũng tại chương trình, Phụ huynh đã được cung cấp những thông tin tổng quan về bộ môn Giáo dục Cảm xúc - Xã hội sẽ được đưa vào giảng dạy trong thời khóa biểu chính khóa của Hệ thống Giáo dục Sky-Line, áp dụng cho cả bậc Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT từ năm học 2023-2024.

Chương trình Giáo dục Cảm xúc - Xã hội và Đạo Đức (viết tắt là SEE Learning) được xây dựng bởi Đại học Emory, Mỹ. Chương trình tập trung vào việc giúp học sinh từ mẫu giáo đến trung học phát triển các kỹ năng quản lý cảm xúc, giao tiếp hiệu quả và xây dựng mối quan hệ tích cực dựa trên sự chú tâm, lòng trắc ẩn, tư duy hệ thống và khả năng phục hồi, để các em có thể tham gia đóng góp cho cộng đồng địa phương hay toàn cầu một cách hiệu quả và tự tin. Theo cô Lê Thị Huệ - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Hệ thống Giáo dục Sky-Line, “Môn Giáo dục Cảm xúc - Xã hội không phải là 1 môn văn hóa bình thường, mà là môn học từ tấm lòng, từ tình yêu thương của cha mẹ, giáo viên giúp con trưởng thành và nên người.”

Thầy Tống Thiên Long – Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và THPT Sky-Line chia sẻ về môn học

Giáo dục Cảm xúc – Xã hội sẽ được triển khai tại Sky-Line trong năm học 2023-2024

Cám ơn Quý Phụ huynh đã dành một buổi sáng cuối tuần để lắng nghe những chia sẻ của Sky-Line và chuyên gia Lạc Thư. Hy vọng rằng những thông tin tại buổi workshop sẽ góp phần thắt chặt mối liên hệ giữa ba mẹ và các con. Sky-Line rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ của Quý Phụ huynh trong những chương trình tiếp theo của Nhà trường, và đặc biệt là sự đồng hành của Quý Phụ huynh trong quá trình triển khai chương trình giáo dục mới.

Đối tác

 Lô A2.4 Đường Trần Đăng Ninh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
 (+84) 236. 378.7777

Số 48 Nguyễn Du, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
 (+84) 236. 356.8777

Lô A2 Đường Trần Đăng Ninh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
 (+84) 236. 378.7779

Khu đô thị Hà My Đông A, Điện Bàn, Quảng Nam.
 (+84) 235.375.1777

Số 199 Trần Anh Tông, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.
 (+84) 236. 366.9777

Số 48 Nguyễn Du, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  (+84) 236.382.6677