LỜI TRI ÂN TỪ ĐẠI DIỆN HỌC SINH KHỐI 12 ĐẦU TIÊN RA TRƯỜNG


Kính thưa quý Thầy cô kính yêu!

Thấm thoắt 3 năm đã trôi qua... 3 năm kể từ ngày tiếng trống khai trường vang lên. 3 năm, một khoảng thời gian không hẳn là dài nhưng cũng đủ để biến tất cả nơi đây thành kỉ niệm, thành yêu thương... yêu thương đến nỗi dù có nhắm mắt lại, vẫn có thể hình dung từng khuôn mặt thân quen, từng nơi ăm ắp vui buồn, nụ cười và nước mắt. Em chợt mỉm cười khi nhớ lại mình của 3 năm trước đây... 3 năm trước ... Em cũng là một học trò lớp 10, cũng bâng khuâng đến lạ khi bước vào môi trường hoàn toàn mới. Đến bây giờ, em đã là học sinh lớp 12 rồi – lứa 12 đầu tiên bước ra trường.



 Kính thưa quý thầy cô! 3 năm chúng em học dưới mái trường này, với nhiều bạn bè của em đang ngồi đây, chặng hành trình không chỉ dài 3 năm mà là 7 năm. 7 năm từ ngày đầu chập chững bước vào cấp 2. 7 năm từ những ngày đầu thành lập hệ thống. 7 năm với bao ân nghĩa và công lao vun trồng của thầy cô!  Chúng em đã được truyền dạy không chỉ kiến thức mà còn cả cách sống, cách làm người. Thầy cô quan tâm đến cả những điều nhỏ bé nhất của chúng em, lúc chúng em vui, khi chúng em buồn. Thầy cô là người cho chúng em thấy ngôi trường này là mái nhà ấm áp thứ hai. Chính nhờ những lời dạy bảo tận tình, những rầy la nghiêm khắc của thầy cô mà những cánh chim non nớt ngày nào giờ đây đã thật vững tin bay vào tương lai. Vậy mà thầy cô kính yêu ơi! Có lúc, lũ chúng em ngô nghê chẳng biết gì, đã ương bướng, đã gan lì để thầy cô buồn lòng, cũng đã có cả  những hờn  dỗi vì bị la mắng. Trong giây phút tạm biệt thiêng liêng này, chúng em cúi đầu kính mong thầy cô tha thứ! Một tiếng cảm ơn chưa bao giờ là đủ cho những tận tụy, miệt mài, những hi sinh thầm lặng  của thầy cô. Cám ơn thầy cô vì đã yêu thương và bao dung, đã nghiêm khắc và gần gũi, đã rầy la và tha thứ, cám ơn thầy cô vì đã góp phần tạo nên chúng em ngày hôm nay.

Kính thưa Cô Nam Phương và quý thầy cô lãnh đạo của hệ thống!

Có thể nói, chúng em là thế hệ học sinh may mắn nhất. May mắn được đồng hành cùng với sự ra đời và trưởng thành của Hệ thống. May mắn vì đã được học tập và rèn luyện trong một ngôi trường hiện đại, năng động, thân thiện bậc nhất Đà Nẵng. May mắn vì đã được tất cả quý thầy cô lãnh đạo quan tâm,  chăm chút, nâng niu như những  người làm cha làm mẹ chăm chút đứa con đầu lòng. Người ta thường nói,  “Cái thủa ban đầu lưu luyến ấy, ngàn năm hồ dễ mấy ai quên”. Chúng em, những học sinh khóa 1 của trường, xin được bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc nhất đến cá nhân cô Nam Phương và quý thầy cô lãnh đạo. Đồng thời, chúng em cũng xin được bày tỏ sự biết ơn đến các cô chú là nhân viên nhà trường trong những năm qua đã chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ… cho chúng em!

Kính thưa ba mẹ! 

Cũng trong buổi lễ trang trọng này, cho phép chúng con được bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn vô hạn với ba mẹ. Cám ơn ba mẹ đã cho chúng con một hình hài, đã đưa chúng con đến với thế giới tươi đẹp này. 18 năm qua, ba mẹ đã tận tụy hy sinh để dành cho chúng con những điều tốt đẹp nhất. “Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Thế nhưng, chúng con nhiều khi đã ham chơi, phụ lòng mong mỏi của ba mẹ. Chúng con xin lỗi và cám ơn ba mẹ vì tất cả! Chúng con hiểu những yêu thương và kì vọng của ba mẹ khi đưa chúng con đến với SKY-LINE - Nơi khởi nguồn hạnh phúc. Xin ba mẹ hãy vững tin ở chúng con, với điểm tựa vững chắc này, chúng con sẽ tìm được hạnh phúc của cuộc đời mình.

Các em học sinh khóa sau thân mến!

Hôm nay, các em chứng kiến những giọt nước mắt chia tay của anh chị. Và năm sau, năm sau nữa, rồi sẽ đến lượt các em. Cảm ơn các em đã kịp đến để chúng ta có chung khoảng thời gian thật đẹp được cùng nhau học tập, phấn đấu, vui chơi dưới mái trường này. Các em ở lại với SKY-LINE, hãy cố gắng học tập thật tốt, nỗ lực hết mình, yêu thương và chia sẻ thật  nhiều… để cùng nhau, chúng ta hãy viết tiếp lịch sử của mái trường này. Tạm biệt các em! Hẹn ngày gặp lại với tư cách là cựu học sinh SKY-LINE ở khắp mọi miền tổ quốc, khắp năm châu!



Và cuối cùng, bạn bè khối 12 thân yêu của tôi ơi!

Chúng ta- 28 thành viên, từ nhiều vùng miền, nhiều đất nước khác nhau. 28 cá tính đã hội tụ về đây dưới ngôi nhà chung mang tên 12 SKY-LINE. Trong những năm tháng thanh xuân đẹp nhất của cuộc đời, chúng ta đã có nhau, đã cùng nhau tạo nên những niềm vui nỗi buồi. Quên sao được  những tuần lễ công dân nhỏ, những đêm hội Halloween, những buổi giao lưu, những trận bóng đá, những khi tim như ra khỏi lồng ngực trong những tiết dò bài…. Tất cả như mới hôm qua. Thế mà, giờ đây chỉ còn là kỉ niệm.

Em thấy không, tất cả đã xa rồi

Trong tiếng thở của thời gian rất khẽ

Tuổi thơ kia ra đi cao ngạo thế

Hoa súng tím đầy trong mắt lắm mê say

Biết làm sao khi thời khắc ấy rồi cũng đến! Thời khắc chúng ta phải nói lời tạm biệt. Biết làm sao, khi ai rồi cũng phải trưởng thành, dù yêu đến cháy lòng cũng không thể sống mãi thời áo trắng. Những ngày này, bạn và tôi cùng ngân nga câu hát “Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại…”. Ước gì thời gian quay trở lại, dù chỉ một lần thôi để được một lần nữa là học trò, là đứa con nghịch ngợm của thầy cô, để lần nữa được yêu thương, được quan tâm, ước gì thời gian hãy ngừng trôi, để có thể biến nơi đây thành mãi mãi.. .  Nhưng không được nữa rồi, chỉ ít giờ nữa thôi, chúng ta đã là cựu học sinh, là vĩnh viễn rời xa những ngày tinh khôi áo trắng. Mai này có trở về thì mong ước nhỏ nhoi cũng khó thành hiện thực, bởi: "Nhớ trường, nên trở về thôi. Ngàn năm cũng chẳng được ngồi chỗ xưa..."

Nhưng dẫu có phải đi xa, mình vẫn tin: Kỉ niệm chẳng là gì, nếu ta muốn bỏ đi. Kỉ niệm là tất cả, nếu ta muốn khắc ghi. Chúng ta sẽ mang theo trong hành trang của mình kí ức nơi đây. Lớp học thân quen, ghế đá, hành lang, góc sân đầy nắng,.. và gương mặt thân yêu của thầy cô, bè bạn, chúng ta sẽ cất giấu vào nơi thẳm sâu nhất của trái tim mình.

 Tạm biệt thầy cô và mái trường thân yêu!  Chúng em xin hứa sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu thật tốt, yêu thương thật nhiều, xứng đáng với truyền thống của trường, với niềm tin mà cha mẹ và thầy cô trao gửi.

Cuối cùng, em xin kính chúc cô chủ tịch hội đồng quản trị, các thầy cô giáo và quý  vị phụ huynh sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các thầy cô luôn gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người cao cả, thiêng liêng. Chúc các bạn học sinh lớp 12 chúng ta sẽ có một mùa thi rực rỡ .



Southida Chanthavong  (du học sinh Lào)

Hiện là sinh viên Học viện Ngoại giao Hà Nội.

Đối tác

 Lô A2.4 Đường Trần Đăng Ninh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
 (+84) 236. 378.7777

Số 48 Nguyễn Du, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
 (+84) 236. 356.8777

Lô A2 Đường Trần Đăng Ninh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
 (+84) 236. 378.7779

Khu đô thị Hà My Đông A, Điện Bàn, Quảng Nam.
 (+84) 235.375.1777

Số 199 Trần Anh Tông, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.
 (+84) 236. 366.9777

Số 48 Nguyễn Du, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  (+84) 236.382.6677