CHIA SẺ CỦA CÔ GIÁO TIẾNG ANH TRƯỜNG THPT SKY-LINE

Thời gian trôi thật nhanh, mới đó mà chúng tôi đã cùng các em học sinh lớp 10, lớp đầu cấp của trường PTTH SKY-LINE đi hết một nửa chặng đường năm học 2014-2015. Giờ đây, mỗi khuôn mặt, từng tính cách của các em học sinh đã trở nên thân thuộc với các cô giáo dạy tiếng Anh chúng tôi.

Nhìn chung, các em đều là những học sinh khá, giỏi, chăm ngoan, tuy nhiên, bên cạnh những em có ý thức học tập, yêu thích môn tiếng Anh thì vẫn còn một số em chểnh mảng, chưa tập trung trong các tiết học. Sau một thời gian áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, các em đã có nhiều tiến bộ nhưng chúng tôi vẫn luôn băn khoăn và không ngừng trao đổi kinh nghiệm với những thầy cô dày dạn kinh nghiệm trong tổ chuyên môn, nhằm giúp các em yêu thích, nâng cao hơn nữa kỹ năng tiếng Anh, đáp ứng sự mong đợi của phụ huynh cũng như của Hệ thống Giáo dục Chất lượng cao SKY-LINE.

Trong quá trình giảng dạy, chúng tôi đã chú ý để đánh giá được tính cách cũng như ưu, khuyết điểm của từng em học sinh, từ đó có thể điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp. Dù khả năng tiếp thu, học lực có chênh lệch nhau giữa các em trong lớp, nhưng tựu chung, các em đều có sự yêu thích nhất định với môn tiếng Anh.

 

http://www.skylineschool.edu.vn/home/images/stories/20142015/17122014.jpg

Ở SKY-LINE, chúng tôi có lợi thế sĩ số lớp học ít, tạo cơ hội chia các em thành nhóm nhỏ để dễ dàng truyền đạt cũng như tổ chức hoạt động cho các em. Thực tế, trình độ các em trong lớp không đồng đều nên chúng tôi đã có một giáo án tương đối linh hoạt: một mặt vẫn đảm bảo để các em học tốt không chủ quan hay bị thiệt thòi, mặt khác cũng chú ý kèm cặp và tạo điều kiện hỗ trợ các em chưa tốt tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động để nâng dần khả năng tiếp thu cũng như hứng thú đối với môn học này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã có những buổi gặp riêng, tìm hiểu nguyên nhân và động viên, kèm cặp thêm ngoài giờ cho các em nắm vững kiến thức để có thể theo kịp những bạn cùng lớp.

Các bài thi PET, KET cũng đã được chúng tôi áp dụng, cho các em làm quen và cũng là cơ hội giúp các em nhận định đúng về khả năng của mình, từ đó có ý thức và phương pháp học tích cực hơn. Để khuyến khích các em tham gia phát biểu, xây dựng tiết học sôi nổi, chúng tôi còn thực hiện việc kiểm tra thường xuyên, cho điểm cộng, điểm trừ…Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động game vui nhộn theo nhóm, theo cặp để các em cảm thấy không áp lực trong việc học, học mà chơi, chơi mà học, tạo cho các em một không khí thỏa mái, xem việc học như một hoạt động bổ ích, vui nhộn, không gò bó, khuôn khổ, bắt buộc.

Nhà trường cũng tạo điều kiện cho chúng tôi khi thường xuyên tổ chức các buổi tham quan, dã ngoại, giao lưu với giáo viên người bản địa để các em tiếp xúc thực tế, nâng cao khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh trong văn nói.

Sau một thời gian đưa vào các phương pháp khác nhau chúng tôi nhận thấy các em học sinh đã có nhiều tiến bộ rõ rệt, ý thức học tập được nâng cao, trong giờ học các em đã chú ý, tập trung hơn. Tuy kết quả đạt được khá khả quan, nhưng không dừng lại ở đó, chúng tôi vẫn không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực cá nhân, mong muốn mang đến cho các em những giờ học thú vị, giúp các em tự giác và thực sự yêu thích đối với môn tiếng Anh.

Đỗ Thị Bích Hà – Giáo viên tiếng Anh, khối Trung học Phổ thông


Đối tác

 Lô A2.4 Đường Trần Đăng Ninh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
 (+84) 236. 378.7777

Số 48 Nguyễn Du, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
 (+84) 236. 356.8777

Lô A2 Đường Trần Đăng Ninh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
 (+84) 236. 378.7779

Khu đô thị Hà My Đông A, Điện Bàn, Quảng Nam.
 (+84) 235.375.1777

Số 199 Trần Anh Tông, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.
 (+84) 236. 366.9777

Số 48 Nguyễn Du, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  (+84) 236.382.6677