Chương trình Việt Nam CLC
Với mục tiêu phát triển ngoại ngữ, tình cảm, thẩm mỹ, nhận thức, thể chất cho học sinh, Hệ Chất lượng cao Sky-Line được xây dựng dựa trên những điểm tinh túy của chương trình quốc gia và các chương trình giáo dục tiên tiến trên thế giới, đáp ứng xu hướng hội nhập và rèn luyện năng lực tự học suốt đời nơi học sinh.
Chuẩn đầu ra:
- 100% học sinh lớp 1 biết bơi
- 100% học sinh tốt nghiệp THPT, đồng thời đạt IELTS tối thiểu 5.5
- Vào trường CĐ, ĐH chất lượng cao trong nước và quốc tế ngay năm đầu tiên
Giáo dục toàn diện giúp trẻ tự tin là một công dân toàn cầu thế hệ mới: có kiến thức, thể lực, nhân cách, kỹ năng và năng khiếu để thành công trong môi trường quốc tế hóa.
Chú trọng quá trình phát triển cá nhân của mỗi học sinh, luôn theo sát hỗ trợ, mở rộng trải nghiệm thực tế trong quá trình học. Nhà trường thực hiện đánh giá mức độ tiến bộ của học sinh và giúp các em xây dựng kế hoạch tự phát triển bản thân trong hiện tại và tương lai.c hiện đánh giá mức độ tiến bộ của học sinh và giúp các em xây dựng.
Tên chương trình | Nội dung bậc THCS |
Chương trình Quốc gia cốt lõi | Chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam được thiết kế đặc thù tại Hệ thống Giáo dục Sky-Line |
Chương trình Tiếng Anh | - Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 theo khung năng lực Châu Âu CEFR - Chuẩn đầu ra: Cambridge PET, KET |
Chương trình phát triển năng lực cá nhân và xã hội Sky-Line |
Chương trình STEM-ES Sky-Line | - STEM-ES - STEM-Robotic |
Chương trình Tin học Sky-Line | - Lập trình Scratch, IC3 - Hoạt động tự chọn: CLB Multimedia Hub (thiết kế đồ họa và các sản phẩm truyền thông) |
Chương trình Kỹ năng sống Sky-Line | - Chương trình Kỹ năng sống Sky-Line - Dự án trồng trọt, các Dự án trách nhiệm xã hội, Trại học Kỹ năng sinh tồn, Tuần lễ Công dân nhỏ và các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại định kỳ |
Chương trình phát triển thể chất và năng khiếu | - Thể thao (tự chọn): CLB Gym, CLB Võ thuật, CLB Bóng đá, CLB Bóng rổ - Nghệ thuật (tự chọn): CLB nhảy, CLB Guitar, CLB Mỹ thuật Made-it-yourself (Thủ công-tự chọn): CLB Chế tác |
Chương trình học tập phân hóa theo năng lực | Các chương trình phụ đạo, huấn luyện đội tuyển tùy vào nhu cầu và năng lực của từng học sinh |
Các chương trình giao lưu (tùy chọn) | Study Tour ngắn hạn theo chương trình của các cơ sở giáo dục có uy tín tại Úc, Canada, Anh dành riêng cho học sinh Sky-Line trong kỳ nghỉ đông hoặc nghỉ hè Chương trình giao với các trường phổ thông có uy tín trên thế giới |
Phương pháp giảng dạy của đội ngũ giáo viên trường Sky-Line là sự kết hợp và chọn lọc từ nhiều phương pháp với sự tham gia cố vấn thường xuyên của Hội đồng giáo dục, Hội đồng khoa học có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác giáo dục phổ thông.
Qua nghiên cứu, Hội đồng giáo dục, Hội đồng khoa học và đội ngũ giáo viên Sky-Line đã phân tích những ưu điểm và hạn chế của từng phương pháp giảng dạy, như:
- Phương pháp thuyết trình (lecture)
- Phương pháp đặt cấu hỏi/ vấn đáp (question posing).
- Phương pháp trực quan/ nghe - nhìn (audio visual).
- Phương pháp động não (brain storming)
- Phương pháp đóng vai (role play)
- Phương pháp nghiên cứu tình huống (case study)
- Phương pháp trò chơi (game)
- Phương pháp giải quyết vấn đề (problem solving)
- Phương pháp hợp tác (cooperative learning)
- Phương pháp đề tài (project work)
Bên cạnh Nhà trường còn tổ chức nhiều tiết dạy mẫu để giáo viên ứng dụng phương pháp giảng dạy mới. Cùng với sự hỗ trợ tối đa của cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, nhằm phát huy hiệu quả phương pháp dạy học mới, ứng dụng các phương thức sắp xếp bàn ghế học sinh theo nhiều mô hình khác nhau nhằm vận dụng một cách triệt để phương pháp dạy học tích cực, đáp ứng những đòi hỏi về đổi mới của chương trình dạy học tinh giản, giúp các em học sinh tiếp thu bài giảng nhanh và hiệu quả.
Nhờ vận dụng tốt những ưu điểm của các phương pháp giáo dục trên, đội ngũ Sky-Line tự tin hướng đến việc dạy cho những trẻ em trở thành con người phát triển toàn diện: khỏe mạnh; yêu thiên nhiên, giàu lòng nhân ái, biết chia sẻ; hoạt bát, biết giao tiếp; có kĩ năng sống, biết sống tích cực; ham thích học tập, biết cách học và học tốt các môn học; ham hoạt động, yêu thích và biết cảm thụ nghệ thuật.